Tin tức khuyến mãi
Cách kinh doanh trà sữa hiệu quả trong giai đoạn thị trường bão hòa

Với thực trạng chung của các quán trà sữa hiện nay thì các chủ kinh doanh trà sữa phải làm gì để kinh doanh trà sữa hiệu quả?

>> Kinh doanh nhượng quyền trà sữa, hướng đi cho người “ngại” làm thương hiệu

>> Thị trường trà sữa Việt 2020: Cơ hội vẫn rộng mở cho những người giỏi bắt kịp

Cách kinh doanh trà sữa hiệu quả

Xác định hình thức và quy mô kinh doanh

Trước khi kinh doanh trà sữa, các chủ kinh doanh cần xác định rằng bản thân muốn tự mở quán và tự xây dựng thương hiệu hoặc là nhượng quyền thương hiệu.

Nếu mà quyết định chọn nhượng quyền thương hiệu thì các chủ kinh doanh cần xem chi phí mình có thể chi cho việc nhận nhượng quyền là bao nhiêu, thương hiệu nào phù hợp với cá tính cũng như địa điểm mình đã có.

Định hình rõ phong cách

Nếu các chủ kinh doanh quyết định tự kinh doanh trà sữa từ con số không, xây dựng lên tên tuổi riêng của mình thì các chủ kinh doanh cần định hình rõ phong cách quán mình hướng đến là gì.

Các quán trà sữa bây giờ gần như đều có thiết kế giống nhau. Để cho việc kinh doanh trà sữa hiệu quả thì các quán cần định hình được phong cách cho riêng mình. Điều này sẽ giúp các chủ kinh doanh trà sữa dễ dàng đánh vào khách hàng mục tiêu hoặc tạo thị trường ngách cho riêng mình.

Menu nước hấp dẫn

Menu nước tại quán trà sữa cần vừa theo trào lưu mà vừa phải có điểm nhấn riêng của mình. Các chủ quán có thể thoải mái thêm vào thực đơn những món gì mà các chủ quán nghĩ rằng khách hàng tiềm năng sẽ thích, sau đó sẽ từ từ thêm vào những món trà sữa mà xuất hiện vào những tháng nhất định trong năm. Điều này sẽ giúp quán trà sữa nổi bật giữa các kinh doanh trà sữa khác.

Ngoài ra, các chủ quán cũng cần bắt theo “trend” để giúp tăng lợi nhuận cũng như thiện cảm với những khách hàng quen. Sau đó sử dụng chức năng báo cáo doanh thu trên phần mềm quản lý bán hàng để biết được rằng có nên để các món theo mùa hoặc “hot” vào menu chính thức hay không.

Tìm nguồn nguyên liệu uy tín

Hiện nay khi uống trà sữa, các khách hàng không chỉ nhận xét rằng món nước có ngon không mà còn xem nguyên liệu tại quán có tốt không.

Nguyên liệu sử sụng trong trà sữa

Có rất nhiều quán trà sữa gặp phải khủng hoảng truyền thông vì nhập nguyên liệu không rõ nguồn gốc, điều này sẽ gây tổn hại lớn đến thương hiệu và công sức gầy dựng kinh doanh trà sữa của mình.

Các chủ quán khi kinh doanh trà sữa cần lưu ý nguồn gốc nhập nguyên liệu của mình có uy tín hay không và phải giám sát kỹ để tránh những điều đáng tiếc xảy ra.

Quảng bá đúng cách

“Không ai nhớ người tốt nhất, họ chỉ nhớ đến người đầu tiên.” Điều này đã được chứng minh rõ qua rất nhiều dẫn chứng. Như Apple không phải là công ty đưa ra smartphone đầu tiên nhưng ai cũng lầm tưởng rằng Apple là người mở đường đầu tiên cho ngành công nghệ smartphone. Tại sao Apple làm được như vậy? Không chỉ nhờ chất lượng sản phẩm mà còn nhờ vào quảng bá khôn ngoan của mình.

Muốn thành công trong việc kinh doanh trà sữa khi mà hiện đang có quá nhiều quán trà sữa ở ngoài thị trường thì các chủ quán không chỉ phải thực hiện món uống mình ngon, độc mà còn phải biết quảng bá khôn ngoan sản phẩm của mình.

Quảng bá thương hiệu đúng cách

Các chủ quán cần biết điểm yếu, mạnh của các món nước. Món nào cần thúc đẩy quảng bá, món nào nên được loại trừ khỏi menu cũng như suy nghĩ những cách quảng cáo kinh doanh trà sữa của mình hiệu quả.

Còn cách hoàn vốn trong vòng trong 4 đến 8 tháng các chủ có nên tìm hiểu, đó là kinh doanh nhượng quyền thương hiệu của ToCoToCo chúng tôi. Bản quyền thương hiệu quốc tế đã được công nhận.